Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 7/2022. 

Sáng ngày 04/7/2022, toàn thể lãnh đạo Bệnh viện, viên chức và người lao động các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có mặt đông đủ tại Nhà Đa năng Bệnh viện để tham gia buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 7 năm 2022.

Thực hiện Công văn số 50-CV/BTG&DV ngày 12/5/2022 của Ban Tuyên giáo và dân vận Đảng ủy khối về việc định hướng chủ đề sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần 6 tháng cuối năm 2022.

Sáng ngày 04/7/2022, toàn thể lãnh đạo Bệnh viện, viên chức và người lao động các khoa, phòng, trung tâm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có mặt đông đủ tại Nhà Đa năng Bệnh viện để tham gia buổi sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần.

Ngay sau nghi thức chào cờ trang trọng, các viên chức, người lao động đã được nghe đồng chí Nguyễn Ngọc Cương - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ bệnh viện chia sẻ câu chuyện “Tấm lòng của Bác với thương binh liệt sỹ”.

Cán bộ, viên chức, người lao động BVĐKNB tham dự sinh hoạt chính trị

dưới nghi thức chào cờ đầu tuần

Tháng 7 là tháng kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ; ngày này chúng ta lại thương nhớ, kính trọng nhiều hơn về những người đã quên mình hy sinh vì nước, vì dân. Nhớ về Bác Hồ, về những tình cảm đặc biệt và tấm lòng yêu thương vô hạn của Người dành cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt quan tâm đến thương binh, liệt sĩ. Người khẳng định: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người đã có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”.

“Tấm lòng của Bác với thương binh liệt sỹ” là câu chuyện của Bác nêu rõ sự đền ơn, đáp nghĩa thương binh, gia đình liệt sĩ cần phải được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, bằng sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần do Nhà nước và nhân dân cùng thực hiện. Khi giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ thì “nên coi đó là nghĩa vụ của nhân dân. Không nên coi đó là việc làm phúc”.

Qua câu chuyện, để lại bài học cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện tiếp thu và nêu gương Bác; với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, luôn tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa: quan tâm xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa; quan tâm, giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, chăm sóc và nuôi dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; quan tâm, chia sẻ với các viên chức là thương binh, gia đình liệt sỹ đang công tác tại bệnh viện…

P.TCCB

708 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn
Đăng nhập