Giao tiếp, ứng xử là hoạt động thường xuyên diễn ra hàng ngày trong cuộc sống, gia đình và cơ quan, công sở. Đặc biệt, giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở y tế có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh; là yếu tố góp phần tạo nên sự hài lòng của người dân đến khám chữa bệnh.
Chính vì thế, việc nhân viên y tế được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử là rất cần thiết; nhất là hiện nay, các cơ sở y tế đang trong quá trình hướng đến tự chủ hoàn toàn.
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu trong hoạt động khám chữa bệnh; luôn được lãnh đạo bệnh viện quan tâm; hàng năm, tổ chức nhiều lớp tập huấn cho mọi đối tượng cán bộ, nhân viên y tế, người lao động đang công tác tại viện.
Mới đây, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại các khoa, phòng, trung tâm và đơn nguyên.
Th.S. Nguyễn Đăng Nguyên - Trưởng phòng Điều dưỡng - Công tác xã hội chia sẻ kiến thức tại lớp tập huấn
Qua bài giảng của Th.S. Nguyễn Đăng Nguyên - Trưởng phòng Điều dưỡng - Công tác xã hội bệnh viện, học viên nắm được các kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử; từ đó nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, xây dựng được mối quan hệ tốt giữa nhân viên y tế với người bệnh, củng cố sự hài lòng của người bệnh; giúp người bệnh yên tâm điều trị, tin tưởng sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.
P.Đ D-CTXH