Giao tiếp ứng xử là phẩm chất không thể thiếu được của người cán bộ y tế, có vai trò quan trọng giúp người bệnh đến khám và điều trị luôn thoải mái, giải tỏa được nỗi lo bệnh tật, tin tưởng và yên tâm điều trị.
Hiện nay, các đơn vị y tế đang tiến tới cơ chế tự chủ; ngoài việc cung cấp một dịch vụ tốt đáp ứng đúng nhu cầu của người bệnh, cần phải có chiến lược maketing và kỹ năng giao tiếp hiệu quả để giúp cho người bệnh thực sự hài lòng. Qua đó đảm bảo uy tín, chất lượng, giúp tăng doanh thu cho bệnh viện, xây dựng niềm tin, thu hút người bệnh.
Trong 2 ngày 28-29/11/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức lớp tập huấn Giao tiếp với người bệnh theo định hướng Maketing, cho 100% cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn viện.
Tại lớp tập huấn, Bác sỹ Nguyễn Anh Hiệp – Giảng viên trường Đại học Y tế công cộng đã truyền đạt các nội dung về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; một số kỹ năng giao tiếp với người bệnh, gia đình người bệnh, với cấp trên và với đồng nghiệp; vai trò của maketing và maketting trong bệnh viện…
Qua tập huấn Giúp mỗi cán bộ nhân viên của bệnh viện nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với việc thu hút và gìn giữ người bệnh cho bệnh viện mà trong đó tương tác – giao tiếp đóng vai trò quan trọng. Đồng thời, giúp các khoa phòng và nhân viên nhận thức tích cực về sự không hài lòng của người bệnh để phát hiện sớm, xử lý kịp thời giúp bệnh viện có được sự hài lòng và yêu quý của người bệnh.
Lan Hương