Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tích cực triển khai thực hiện: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình thực hiện việc “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là giải pháp trọng tâm giúp nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế; “lấy người bệnh là trung tâm”, việc thực hiện y đức người thầy thuốc làm “thước đo” để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có những thay đổi và phát triển đáng ghi nhận. Với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị khám, chữa bệnh được đầu tư, nâng cấp; luôn quan tâm đến công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế và chú trọng phát triển chuyên môn kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh.

Cùng với việc đưa dịch vụ Y tế đến gần với người dân; để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, bệnh viện cũng đã không ngừng cải tiến, đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, từng bước đổi mới quy trình khám chữa bệnh;  Ngoài ra, thường xuyên quan tâm, chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, công tâc xã hội…và tăng cường các chương trình hợp tác quốc tế. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Đặc biệt, bệnh viện đã thực hiện việc “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là giải pháp trọng tâm giúp nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế; “lấy người bệnh là trung tâm”, việc thực hiện y đức người thầy thuốc làm “thước đo” để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại bệnh viện theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT, Quyết định số 2151/QĐ-BYT được chú trọng triển khai nghiêm túc. Bệnh viện đã tuyên truyền, phổ biến quy tắc ứng xử đến với cán bộ, nhân viên; thường xuyên nhắc nhở nhân viên toàn bệnh viện về quy tắc ứng xử, 12 điều y đức trong các buổi giao ban khoa, phòng; tuyên truyền gương người tốt việc tốt về phông cách thái độ phục vụ người bệnh. Ngoài ra, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy tắc ứng xử, giao tiếp, y đức của nhân viên y tế bệnh viện thông qua các buổi kiểm tra thường xuyên và đột xuất của Đoàn kiểm tra bệnh viện. Tổ chức sơ kết, tổng kết công tác triển khai thực hiện, kịp thời biểu dương khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt; xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các khoa, phòng, giữa tập thể với cá nhân, thiết lập “đường dây nóng”, hòm thư góp ý tại các khoa, phòng để sẵn sàng tiếp nhận những góp ý, ý kiến phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thực hiện 12 điều y đức, quy tắc ứng xử của Bộ Y tế nhằm nâng cao tinh thần phục vụ, kỹ năng giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh;

Hàng năm, bệnh viện tổ chức các hội thi để kiểm tra tay nghề, việc giao tiếp, ứng xử với các tình huống của đội ngũ nhân viên y tế, tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho công chức, viên chức và người lao động trong bệnh viện.

Những đổi mới tích cực từ thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; qua đó, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Lan Hương

1488 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII.Chu Thị Giang - Giám đốc bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn
Đăng nhập