Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình: Thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Với phương châm: “An toàn - thân thiện - bệnh viện vì dân”, trong những năm qua, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình luôn xác định để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người thì ngoài việc chăm lo đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ y tế còn phải thường xuyên giáo dục kỹ năng giao tiếp ứng xử văn minh cho cán bộ y tế.

Ngày 04/6/2015 Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Với phương châm: “An toàn - thân thiện - bệnh viện vì dân”, trong những năm qua, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình luôn xác định để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người thì ngoài việc chăm lo đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ y tế còn phải thường xuyên giáo dục kỹ năng giao tiếp ứng xử văn minh cho cán bộ y tế.

Cùng với việc quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Bênh viện chú trọng tới việc xây dựng, sửa chữa, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng; đầu tư trang thiết bị hiện đại; đẩy mạnh phát triển chuyên môn kỹ thuật, tích cực triển khai các kỹ thuật mới; tăng cường việc cải cách thủ tục hành chính, từng bước đổi mới quy trình khám chữa bệnh. Ngoài ra bệnh viện luôn coi trọng các giải pháp đảm bảo an toàn cho người bệnh: kiểm soát tốt nhiễm khuẩn bệnh viện, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh vt hiện tốt văn hóa nơi công sở; cùng sắp xếp tổ chức, kỷ luật, nhằm từng bước xây dựng bệnh viện văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp.

Tích cực tuyên truyền, vận động nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh cùng nhau thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử; đẩy lùi tiêu cực; thực hiện việc “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là điều kiện quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị, thậm chí có thể thuận lợi hơn trong vấn đề sửa chữa, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn.Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế; củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

BVĐKNB Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trong năm 2020, bệnh viện đã kiện toàn Ban chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Cử cán bộ, nhân viên tham gia các lớp tập huấn do Bộ Y tế tổ chức. Bệnh viện đã tổ chức 2 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho công chức, viên chức và người lao động, với các nội dung thiết thực như: thực trạng và tầm quan trọng của giao tiếp, ứng xử trong cơ sở y tế hiện nay; vận dụng quy tắc ứng xử và 12 điều y đức, 10 điều dược đức; tâm lý người bệnh, nhân tố ảnh hưởng đến các quyết định và các cản trở trong giao tiếp bệnh nhân khi sử dụng dịch vụ y tế; thảo luận và thực hành các tình huống thường gặp trong giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 09/CT-BYT của Bộ Y tế về công khai số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý tại nơi tiếp đón người bệnh, khoa Khám bệnh, khoa Cấp cứu, các khoa điều trị, cận lâm sàng, các phòng chức năng có liên quan và trên phương tiện thông tin đại chúng; tiếp nhận thông tin phản ánh 24/24h. Tất cả cuộc gọi phản ánh của người bệnh đều được bệnh viện tiếp nhận, xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, bệnh viện thực hiện đổi mới trang phục y tế, giúp nhận diện nhân viên y tế, người lao động góp phần thể hiện phong cách và thái độ nghiêm túc của nhân viên y tế. Bệnh viện cũng đã tổ chức ký cam kết đối với những khoa, phòng mới được thành lập; các cá nhân mới được tuyển dụng  hoặc thay đổi về vị trí công tác. Thường xuyên kiểm tra các khoa, phòng và cá nhân trong việc thực hiện các nội dung đã cam kết.

Mỗi cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đều chú trọng thực hiện theo khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; “Tích cực rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”, xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế với “ Nụ cười từ trái tim”. Thường xuyên duy trì họp người bệnh và người nhà người bệnh cấp khoa tuần 1 lần, cấp bệnh viện tháng 1 lần để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người bệnh và nhân dân. Từ đó, làm người bệnh tin tưởng, an tâm khám và điều trị.

Trong năm, nhiều cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đã được người bệnh và người nhà người bệnh khen ngợi về giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ thông qua việc khen ngợi trực tiếp, qua đường dây nóng, qua hòm thư góp ý.

Việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được thực hiện thường xuyên, liên tục, duy trì ổn định và ngày càng chuyển biến tích cực. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; tạo uy tín và vị thế cho bệnh viện.

P.CTXH

 

116 Go top

Tin nổi bật

Trưởng Ban Biên Tập: BS.CKII. Phạm Văn Hiệp - Giám đốc Bệnh viện
Ghi rõ nguồn www.benhvienninhbinh.vn khi sử dụng lại thông tin từ website này.
Các đồng nghiệp, các công tác viên muốn đóng góp bài viết vui lòng vào phần Liên hệ
Địa chỉ: Đường Tuệ Tĩnh - Phường Nam Thành - Thành Phố Ninh Bình
Fax: 02293.871.030 Website: benhvienninhbinh.vn